Tại Macau, chính phủ vừa đưa tin thông báo rằng họ đang xem xét chuyển đổi Macau Yat Yuen Canidrome Club thành một cơ sở văn hóa, giải trí, thể thao và giáo dục một khi địa điểm đua chó săn đường dài này đóng cửa vào năm tới.

Macau Yat Yuen Canidrome Club
Theo W88 cập nhật từ một báo cáo từ Asia Gaming Brief, hồi tháng Bảy, chính phủ của các vùng đất bị bao quanh bởi Bồ Đào Nha cũ đã ra chỉ thị rằng cơ sở đua chó săn duy nhất của Châu Á này phải đóng cửa hoặc di dời trước ngày 21 tháng Bảy năm tới. Chỉ thị này là sự phản ứng đối với các hoạt động bảo vệ quyền động viên liên tục diễn ra cùng với động thái trong kinh doanh, khiến lợi nhuận hàng năm của cơ sở này trong năm 2015 chỉ đạt 600.000 đô la Mỹ, thấp hơn 82% so với mười hai tháng trước, theo báo cáo của cơ sở này.
Đối mặt với tối hậu thư này, Macau Yat Yuen Canidrome, nơi đang tổ chức các cuộc đua tại vị trí hiện tại ở xứ đạo phía Bắc của Nossa Senhora De Fatima từ năm 1963, đã đưa tin rằng cơ sở này vẫn đang hi vọng sẽ tiếp tục hoạt động ở một nơi khác nhưng vẫn chưa thể đưa ra bản kế hoạch cuối cùng cho tương lai.
“Định hướng cơ bản của chính phủ là phát triển khu đất liên quan để nâng cao chất lượng cuộc sống trong khu vực xung quanh,” Paulo Martins Chan, Giám đốc Văn phòng Điều phối và Kiểm tra trò chơi, đã chia sẻ với nhà lập pháp Kwan Tsui Hang trong cuộc điều tra cơ sở gần đây. “[Chúng tôi] đang xem xét sửa đổi mảnh đất này thành cơ sở văn hóa và giải trí, thể thao và giáo dục sau khi đường đua chó săn được chuyển sang địa điểm khác.”
Hồi tháng Sáu, ông Chan cũng cho biết rằng chính phủ đã có ý định đưa ra quyết định về việc sẽ làm gì với khuôn viên của Macau Yat Yuen Canidrome trước thời điểm cuối năm 2016 trong khi Asia Gaming Brief đưa tin rằng gần đây ông đã tuyên bố rằng, trong một vài năm vừa qua, các quan chức đã nhận thức nhiều hơn về việc khu vực này đang có nhu cầu về các cơ sở thể thao ngày càng tăng.